Orient Overseas Container Line

Bách khoa toàn thư cởi Wikipedia

Orient Overseas Container Line

Loại hình

Bạn đang xem: Orient Overseas Container Line

Công ty con
Ngành nghềVận tải
Thành lập1969
Trụ sở chínhHồng Kông, Trung Quốc
Websitewww.OOCL.com

Orient Overseas Container Line (OOCL) là 1 công ty lớn công ty vận tải đường bộ container và phục vụ hầu cần bên trên Hồng Kông.

OOCL là 1 trong mỗi công ty lớn vận tải đường bộ và phục vụ hầu cần lớn số 1 trái đất với trên 280 văn chống bên trên từng 55 vương quốc bên trên trái đất, cung ứng 78 công ty chứa đựng những thị ngôi trường thương nghiệp quốc tế với cùng 1 đoàn tàu rộng lớn 270 cái, bao hàm những tàu nằm trong group Grand Alliance, tàu trung fake, tàu bởi OOCL chiếm hữu và những tàu vận hành. OOCL chiếm hữu những tàu nằm trong nhiều tầng không giống nhau với mức độ chứa chấp sản phẩm đa dạng chủng loại kể từ 2.500 TEU cho tới 8.063 TEU, và tàu lớp băng mang đến những ĐK không khí nghiêm khắc.

Grand Alliance[1] xây dựng năm 1998. Những member của tập thể nhóm bao hàm Hapag-Lloyd (Đức), NYK (Nhật) và OOCL (Hồng Kông).

Một tàu OOCL đang được trải qua trạm container 9 bên trên Hồng Kông.

Nhiệm vụ[sửa | sửa mã nguồn]

OOCL tuyên tía trọng trách của tớ là cực tốt và hiện đại nhất vô ngành cung ứng công ty vận fake container quốc tế và hậu cần; "Tạo rời khỏi một link cần thiết vô thương nghiệp thế giới" và dẫn đến độ quý hiếm mang đến người tiêu dùng, nhân viên cấp dưới, người đóng cổ phần và những đối tác chiến lược.

Dịch vụ tàu biển[sửa | sửa mã nguồn]

OOCL cung ứng khoảng tầm 78 công ty sản phẩm tuần bên trên toàn trái đất. Liên kết châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Địa Trung Hải, đái châu lục chặn Độ, Trung Đông và Úc/New Zealand, công ty lớn cung ứng công ty vận tải đường bộ cho tới toàn bộ những chống kinh tế tài chính trọng yếu ớt của phương Đông và phương Tây bên trên từng trái đất. OOCL là 1 trong mỗi mái ấm cung ứng công ty quốc tế số 1 mang đến Trung Quốc, cung ứng những công ty đa dạng chủng loại về phục vụ hầu cần và vận tải đường bộ từng nước nhà.

Trạm container[sửa | sửa mã nguồn]

Các công ty lớn trực nằm trong OOCL chiếm hữu hoặc vận hành những trạm container chuyên được dùng ở Bắc Mỹ và châu Á, ví dụ là: Trạm Container Long Beach ở California và KAOCT ở Cao Hùng, Đài Loan.

Công nghệ thông tin[sửa | sửa mã nguồn]

Khởi đầu từ thời điểm năm 1993, sau 6 mon phân tích, công ty lớn tiếp tục thành công xuất sắc Lúc phát hành một khối hệ thống technology vấn đề được kiến thiết thường xuyên biệt mang đến ngành công nghiệp vận tải đường bộ container, Hệ thống tin tức Khu vực Tích hợp[2] (Integrated Regional Information System - IRIS-2), vô năm 1999. IRIS-2 tích phù hợp những tiến độ sale của toàn bộ những văn chống OOCL, những lô hàng vận fake của người tiêu dùng và vấn đề tài chủ yếu vô vào một khối hệ thống. OOCL đã và đang được vô vòng chung cuộc phần thưởng được không ít người chờ mong của viện Smithsonian về Đổi mới nhất vô năm 1999 về những kết quả vượt lên trên bậc với IRIS-2. IRIS-2 được ghi chép vị ngôn từ GemStone/S Smalltalk, thực hiện mang đến nó trở nên một trong mỗi phần mềm Smalltalk quy tế bào lớn số 1 trái đất.[3]

Chăm sóc môi trường[sửa | sửa mã nguồn]

OOCL là công ty lớn vận fake container thứ nhất bên trên trái đất được ghi nhận Hệ thống Quản lý An toàn, Chất lượng và Môi ngôi trường (Safety, Quality and Environmental (SQE) Management System certification) (trong cơ thống nhất những đòi hỏi của ISM-Code, ISO9001:2000 và ISO14001).

OOCL giữ lại việc tuân hành 100 Xác Suất lịch trình Cờ Xanh của Cảng Long Beach vô năm 2006 và 2007. OOCL hạn chế giá chỉ tổng số 140.000 đô-la Mỹ cho những dự án công trình xã hội và kể từ thiện ở Long Beach.

OOCL cũng tuân hành lịch trình Qualship 21, xác lập sinh hoạt unique của những tàu gắn cờ ngoài Hoa Kỳ, và lưu giữ an toàn và đáng tin cậy nghiêm nhặt và những tiêu xài chuẩn chỉnh kháng độc hại bên trên toàn trái đất.

OOCL đã đi được tiền phong vô lịch trình tiết kiệm chi phí nhiên liệu từ thời điểm năm 2001, là cơ hội hiệu suất cao nhất nhằm cắt giảm những loại khí mái ấm kính (đặc biệt là CO2). Những sáng tạo độc đáo nhằm cắt giảm tiêu tốn nhiên liệu bao gồm:

  • Hệ thống lăm le tuyến không khí nhằm chỉ ra rằng tuyến phố ngắn thêm một cơ hội an toàn
  • Tối ưu tính cân đối của sản phẩm & hàng hóa và cắt giảm nước dằn tàu
  • Bơm nhiên liệu và trấn áp thời hạn cầu xin xả mang đến hiệu suất đảm bảo chất lượng hơn
  • Máy trị năng lượng điện trục và tiết kiệm chi phí khí thải muốn tạo rời khỏi điện
  • Bảo chăm sóc thông thường xuyên để lưu lại tàu thật sạch sẽ và tách sự phát triển của một trong những loại vật biển cả như sò, tảo và động vật hoang dã thân thiện mượt. Quá trình này bao hàm việc tiến công bóm cánh quạt và vỏ tàu, và giám sát quy trình sinh hoạt của mô tơ.

OOCL tiếp tục tổ chức những cuộc phân tích Shore Power Study (2003) và Sea Water Scrubber Study (2005) nhằm biên soạn tư liệu về những cơ hội không giống nhau nhằm hạn chế khí thải ở cảng và biển cả.

Vào năm 1992, 5 năm trước đó Lúc ra mắt Nghị lăm le thư Montreal - một hiệp ước quốc tế về bảo đảm tầng Ozone của Trái Đất - OOCL tiếp tục chọn lựa cách thay cho thay đổi kiến thiết của sản phẩm móc container giá buốt nhằm vô hiệu thành phầm khí CFC (Chlorofluorocarbons). Ngày ni, OOCL chỉ dùng hóa học thực hiện giá buốt ko chứa chấp CFC vô toàn bộ những container.

OOCL tự động nguyện tuân hành với Cảng Long Beach lịch trình "Clean Truck Program" vô 8 mon đầu năm mới. Từ 1 mon một năm 2008, OOCL ngừng dùng những xe vận tải được tạo ra trước năm 1989 dịch chuyển trong những trạm miền nam bộ California , một đợt tiếp nhữa nhằm hạn chế khí thải.

Trách nhiệm với nằm trong đồng[sửa | sửa mã nguồn]

"Học bổng Tung OOCL" được xây dựng năm 1995 nhằm tương hỗ dạy dỗ mang đến mới con trẻ. Hiện bên trên, học tập bổng tạo thành nhì chương trình: Chương trình Học bổng Đại học tập (Trung Quốc) và Học bổng Con em Công nhân viên cấp dưới.

Xem thêm: 51 thuật ngữ chuyên ngành cơ bản cho nhân viên đặt phòng khách sạn

Học bổng Đại học tập được xây dựng ở 6 ngôi trường ĐH nổi tiếng. Đó là Đại học tập Thanh Hoa, Đại học tập Bắc Kinh, Đại học tập Phục Đán, Đại học tập Giao thông Thượng Hải, Đại học tập Chiết Giang và Đại học tập Nam Kinh. Từ Lúc phát động lịch trình với rộng lớn 2.500 SV tiếp tục đảm bảo chất lượng nghiệp và ko đảm bảo chất lượng nghiệp được trao học tập bổng với tổng số chi phí 2,3 triệu đô-la Mỹ. Hàng năm, một bảng lựa chọn được đưa ra bên trên từng ngôi trường ĐH để lấy rời khỏi những vấn đề về những ứng viên, dựa vào kết quả học hành và nhập cuộc những trào lưu nước ngoài khóa.

Dựa bên trên nằm trong tiêu xài chuẩn chỉnh lựa lựa chọn, Học bổng Con em Công nhân viên cấp dưới được trao thường niên mang đến con cái của những công nhân viên cấp dưới nằm trong toàn bộ những văn chống OOCL bên trên từng những vùng và vương quốc.

OOCL cũng nhập cuộc nhiều sinh hoạt tương hỗ xã hội với mục tiêu xứng danh. Một trong mỗi dự án công trình chủ yếu và đang được xây dựng là HOPE (Health Opportunities for People Everywhere, tạm dịch: Sức khỏe khoắn mang đến Người dân ở từng tất cả nơi). OOCL đang được tương hỗ vận fake khí giới chẩn đoán nó tế tiên tiến nhất kể từ Hoa Kỳ (trao tặng vị những công ty lớn quốc tế) cho tới Bệnh viện Nhi đồng Thượng Hải, Trung Quốc.

OOCL cũng tài trợ nhiều chương trình biểu diễn âm thanh vô chống châu Á-Thái Bình Dương, bao hàm CATS, Bóng yêu tinh vô mái ấm hát, We Will Rock You, Hồ Thiên Nga bên trên băng, Musical Moments và Chitty Chitty Bang Bang.

An ninh[sửa | sửa mã nguồn]

OOCL nhập cuộc vô lịch trình Quan hệ Thương mại Hải quan lại kháng Khủng tía (C-TPAT) là sáng tạo độc đáo kinh doanh-chính phủ tự động nguyện nhằm thi công quan hệ liên minh nhằm thực hiện vững chãi và nâng cao toàn cỗ dây chuyền sản xuất cung ứng quốc tế và bình yên biên cương Hoa Kỳ.

OOCL cũng tuân hành Mã chỉ mật Tàu Quốc tế và Cảng (International Ship and Port Facility Security Code - ISPS Code). Mã ISPS tuyên bố rằng, côn trùng rình rập đe dọa càng ngày càng tăng, chỉ mất sự đáp trả hợp lý và phải chăng mới nhất hạn chế được thiệt hoảng sợ. Theo tiếp sau đó, những con cái tàu được xem là tiềm năng tham khảo, xác minh, ghi nhận và trấn áp nhằm chắc hẳn rằng rằng những giải pháp bình yên được thực thi đua. Hệ thống này dựa vào một khối hệ thống trấn áp không ngừng mở rộng đáng chú ý như tiếp tục quy lăm le vô Công ước về việc An toàn của Cuộc sinh sống trên biển khơi năm 1974 (Convention for Safety of Life at Sea - SOLAS).

OOCL cũng tuân hành Sáng loài kiến An ninh Container (Container Security Initiative - CSI) và Quy tắc Kê khai Biểu biện Hàng hóa Tạm Ứng 24 giờ của Hải quan lại Hoa Kỳ (US Customs 24-Hour Advance Cargo Manifest Declaration Rule).[4]

OOCL Logistics[sửa | sửa mã nguồn]

OOCL Logistics Ltd. (OLL), đơn vị chức năng thống nhất vận fake sản phẩm & hàng hóa và phục vụ hầu cần quốc tế của OOIL Group, xây dựng năm 1979. Thương Mại Dịch Vụ không ngừng mở rộng kể từ vận fake sản phẩm & hàng hóa giản dị cho tới quản lý và vận hành và vận hành những lịch trình tổng quát lác rộng lớn tương quan cho tới vận tải đường bộ nhiều công thức, kho bến bãi và sinh hoạt phân phối.

Lịch sử[sửa | sửa mã nguồn]

Một tàu container OOCL bên trên sông Elbe, Hamburg, Đức.

OOCL được xây dựng vô năm 1947 vị C. Y. Tung với tên thường gọi Orient Overseas Line. Và cái thương hiệu thời điểm hiện tại với từ thời điểm năm 1969, Lúc công ty lớn chính thức quy trình container hóa.

Vào năm 1969, OOCL là dây chuyền sản xuất vận fake thứ nhất của châu Á vận fake sản phẩm & hàng hóa container qua quýt Tỉnh Thái Bình Dương, và điều này cũng thực hiện thay cho thay đổi viên diện của thương nghiệp toàn thị trường quốc tế vô chống châu Á-Thái Bình Dương.

Vào thời kỳ đỉnh điểm, OOCL chiếm hữu một đoàn thuyền với trên 150 tàu sản phẩm, mức độ chứa chấp rộng lớn 10 triệu tấn; là 1 vô 7 dây chuyền sản xuất vận tải đường bộ số 1 trái đất. Có một thời hạn OOCL chiếm hữu Seawise Giant, con cái tàu lớn số 1 từng được thi công.

Nhà gây dựng OOCL, C. Y. Tung, mong ước dẫn đến một đoàn tàu thương nghiệp quốc tế của Trung Quốc. Vào năm 1947, ông tiếp tục triển khai được niềm mơ ước này Lúc con cái tàu thứ nhất với thủy thủ toàn người Trung Quốc cho tới được bờ biển cả Đại Tây Dương của Hoa Kỳ và châu Âu. Những công ty sản phẩm & hàng hóa và quý khách thường thì được cách tân và phát triển theo đuổi tiếp sau đó bên dưới thương hiệu Orient Overseas Line.

Khi quy trình container hóa chính thức năm 1969, công ty lớn tiếp tục thay tên trở nên Orient Overseas Container Line. Trong những ngày nay, một tàu lớp Victory rất có thể vận fake 300 TEU, không giống xa xôi với những tàu hậu Panamax lúc bấy giờ rất có thể chuồn vòng qua quýt những hồ nước bên trên trái đất. Vào tháng tư năm 2003, OOCL đã nhận được tàu Shenzhen lớp SX[5], tàu container lớn số 1 từng được thi công với mức độ chứa chấp 8.063 TEU, vô năm 2006 tiếp tục vượt lên con cái tàu Emma Mærsk.

Sau Lúc C. Y. Tung mệnh chung năm 1982, C. H. Tung, trở nên điều khiển của Orient Overseas (International) Limited (OOIL), công ty lớn u của OOCL trong tầm 14 năm. Vào năm 1996, C. C. Tung thay cho thế địa điểm Lúc C. H. Tung trở nên người tổng điều hành và quản lý của khu vực hành chủ yếu đặc biệt quan trọng Hồng Kông nằm trong nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

Xem thêm: "ramp up" là gì? Nghĩa của từ ramp up trong tiếng Việt. Từ điển Anh-Việt

Tháng 9 năm 1970, Tung tiếp tục mua sắm con cái tàu khách hàng phổ biến RMS Queen Elizabeth nhằm fake nó trở nên một ĐH nổi, được nghe biết như thể Đại học tập Seawise, trong mỗi nỗ lực để lưu lại mang đến lịch trình World Campus Afloat sinh hoạt. Vào ngày 9 mon một năm 1972, con cái tàu bị cháy vô quy trình tân trang và chìm bên trên cảng Victoria ở Hồng Kông và xác tàu đã và đang được huỷ vứt 3 năm tiếp sau đó.

Vào năm 2003 OOCL tiếp tục rơi rụng chuồn một trong mỗi nhân viên cấp dưới điều hành và quản lý cấp cho cao - Courtenay Allan, người từng lưu giữ chuyên dụng cho Giám đốc Thương mại vùng Đại Tây Dương. Courtenay mệnh chung sau khoản thời gian té ngoài một trục nâng bên trên còn tàu Montreal ở Le Havre[6]. Vào trong năm 2007 vụ việc này đã và đang được fake lên Chính quyền Pháp nhằm khảo sát với thẩm quyền bên trên từng trái đất nhằm mò mẫm rời khỏi những thực sự phí a đằng sau nó. đa phần vấn đề được mái ấm gia đình Allan thể hiện bao hàm một chuyến viếng thăm hỏi Hồng Kông với C. C. Tung - Chủ tịch OOCL vô mon 12 năm 2006.

Có nhiều công ty lớn vận tải đường bộ không giống tuy nhiên lịch sử vẻ vang đang trở thành một trong những phần của OOCL. Bao bao gồm Furness Withy, Houlder Brothers, Manchester Liners, Shaw Savill, PSNC, Prince Line và the Alexander Shipping Company.[7]

Xem thêm[sửa | sửa mã nguồn]

  • Tung Chao Yung
  • Seawise Giant
  • Orient Overseas (International) Limited
  • Furness Withy
  • Houlder Brothers
  • Shaw Savill
  • Pacific Steam Navigation Company
  • Manchester Liners

Tham khảo[sửa | sửa mã nguồn]

Liên kết ngoài[sửa | sửa mã nguồn]

  • Trang công ty OOCL
  • Lịch sử OOCL
  • ooilgroup.com OOIL Group
  • OOCL Logistics
  • Grand Alliance Service Center Lưu trữ 2012-03-31 bên trên Wayback Machine